วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554


ร้านอาหารที่ฟาร์มโชคชัย

โชคชัยสเต็คเฮ้าส์ทุกสาขามีเนื้อโคขุนไว้บริการอยู่ 3 เกรด คือ ท U.S. Beef เป็นเนื้อโคสายพันธุ์ Angus นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา Chokchai Premium Beef เป็นเนื้อโคสายพันธุ์ Charolais อายุไม่เกิน 3 ปี ที่ผ่านกรรมวิธี Dry Aging ถึง 30 วัน รสชาติอร่อยไม่แพ้เนื้อนำเข้าจากต่างประเทศ Chokchai Beef เป็นเนื้อโคสายพันธุ์ American Brahman ที่ผ่านกรรมวิธี
Dry Aging 15 วัน เนื้อทั้ง 3 เกรด จะได้รับการตกแต่งเป็นชิ้นสเต็คชนิดต่าง ๆ ให้คุณเลือกตามชอบ
- Prime Rib (ไพร์มริบ)คือเนื้อส่วนของซี่โครงที่ 6-12 มีไขมันแทรกมากเป็นริ้ววิ่งผ่านเนื้อ ไขมันบางส่วนจะละลายเมื่อย่างและส่วนนี้เองที่ทำให้เนื้อไม่แข็งแห้ง ที่ขอบชิ้นมีเอ็นคั่นก่อนจะถึงไขมัน ส่วนนี้เป็นส่วนที่ได้?รับความนิยมสูงสุดในอเมริกา เพราะเนื้อนุ่ม มีรสชาติและมีขนาดใหญ่
- Rib Eye (ริบอาย) มาจากส่วนตอนต้นของ Prime Rib ที่ได้ตัดแต่งนำส่วนของกระดูกเอ็นรอบนอกและไขมันออกไปคงเหลือแตส่วนใจกลางที่ให้รสชาติของเนื้อที่ดีที่สุด
- New York (นิวยอร์ค) หรือที่เรียกว่าสันนอกที่ได้เลาะกระดูกออกหมด เป็นส่วนที่มีเนื้อแน่น ไขมันแทรกและขอบชิ้นติดมัน Fillet (ฟิลเลท์) ที่รู้จักกันดีว่า สันใน เป็นส่วนที่อยู่สองข้างแนวกระดูกสันหลังส่วนล่างมีเซลล์เนื้อละเอียดที่สุด จึงทำให้นุ่ม และไม่มีไขมัน เหมาะสำหรับราดด้วยซอสเกรวี่ต่างๆ
- T-Bone (ทีโบน) คุณคงคุนหู เป็นเนื้อช่วงเอวของวัวซึ่งมีกระดูกเป็นรูปตัวTประกอบด้วยเนื้อสันนอกและสันใน เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบรสชาติของ New York แต่ไม่ยากขาดความนุ่มของFillet

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น