วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2554

โครงการแท็กซี่สีชมพูในเม็กซิโก

โครงการแท็กซี่สีชมพูในเม็กซิโก (เดลินิวส์)
รัฐ “ปวยบลา” ของเม็กซิโก ไอเดียบรรเจิด จัดทำโครงการรถแท็กซี่สีชมพูที่มีผู้หญิงเป็นคนขับ ให้บริการเฉพาะลูกค้าที่เป็นสุภาพสตรีเท่านั้น

เพื่ออำนวยความสะดวกสบาย และความปลอดภัยสำหรับคุณสุภาพสตรี ที่ไม่ปรารถนาจะขึ้นไปใช้บริการรถแท็กซี่สาธารณะที่มีคนขับเป็นผู้ชาย เนื่องจากเบื่อหน่ายกับพฤติกรรมที่ไม่สุภาพ ไม่ให้เกียรติผู้หญิงของพวกผู้ชาย รัฐบาลท้องถิ่นรัฐ “ปวยบลา”ของเม็กซิโก จึงได้จัดทำโครงการบริการรถแท็กซี่สาธารณะ มีชื่อโครงการว่า “Pink taxi”หรือ “แท็กซี่สีชมพู” มีคนขับเป็นผู้หญิงเท่านั้น โดยสุภาพสตรีที่ต้องการจะใช้บริการโครงการนี้ ก็สังเกตง่าย ๆ คือ รถแท็กซี่จะเป็นสีชมพู และคนขับต้องเป็นผู้หญิงในชุดสีชมพูเท่านั้น ที่สำคัญคือผู้หญิงที่ขับรถแท็กซี่สีชมพูในโครงการนี้ มีจำนวน 35 คนเท่านั้น
“แท็กซี่สีชมพู” ถือเป็นโครงการที่แปลกใหม่ของรัฐ “ปวยบลา” ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตรถยนต์โฟล์คสวาเกนในเม็กซิโก และกำลังเป็นเมืองที่กำลังได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวด้วย
โครงการนี้เริ่มให้บริการในรัฐ “ปวยบลา” ห่างจากกรุงแม็กซิโก ซิตี้ ไปทางตะวันออกประมาณ 128 กิโลเมตร เพื่อเน้นความปลอดภัย และไว้วางใจได้สำหรับผู้หญิงที่พยายามจะหลีกหนีคนขับรถแท็กซี่ผู้ชาย ที่มีพฤติกรรมไม่ให้เกียรติเพศแม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น