วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

เทคนิค พิชิตความง่วง

1. ของกิน เป็นวิธีที่เบสิกที่สุด สำหรับเรียนที่กวดวิชา แต่ถ้าอยู่โรงเรียนนั้น ครูจับได้ละงานเข้าแน่!! เหอๆ วิธีกินของกินนั้นเป็นวิธีที่ดีเหมือนกันเพราะการที่มีอะไรกินอยู่เสมอ จะทำไม่ให้ง่วง แต่ต้องเลือกบ้างนะ ไม่งั้นอิ่มเสร็จ หลังตาหย่อนต่อ = =” ที่ให้แนะนำก็คือ ดื่มน้ำ เพราะการดื่มน้ำ ก่อนเข้าห้อง ทำให้สมองจดจำดีขึ้น (วิธีนี้ไม่รู้ว่าจะจำได้จริงรึเปล่า หามาจากเว็บน่ะ) ของกินที่แก้ง่วงได้ก็มีน่ะพวก ลูกอมรสเปรี้ยวจัด หรือ เย็นจัดก็น่าจะตื่น (Recommend: super lemon, เวเธออร์, โบตัน มินท์บอล แรงได้อีก) ไม่ไหวก็ทานของเปรี้ยว พวกผลไม้ดองช่วยได้นะ (อย่ากินมากนะเออ เดี๋ยวท้องปั่นป่วนส้วมแตกทำไงอ่ะ) ถ้าเป็นผู้ใหญ่ก็คงต้องเป็นชา กาแฟสินะ

2. อุปกรณ์ ถ้าเป็นโรคง่วงมากๆ ก็พกติดตัวไว้เลยพวก ยาดม ผ้าเย็นเช็ดหน้า ทนไม่ไหวเอายาหม่องทาตาไปเลย!!! (อย่าดีกว่าม้างง~~)

3. สูดหายใจเข้าปอดลึกๆ กลั้นหายใจเท่าที่ทำได้ แต่อย่าฝืนมากๆ เดี๋ยวตาย!! สูดไปสักสองครั้งเต็มๆ (พิสูจน์ให้ด้วยว่าใช้ได้ผลเปล่า!!)

4. ออกกำลังกาย หรือกิจกรรมที่มันน่าเล่น ถ้าเป็นช่วงกลางวันก็อย่ามาก เดี๋ยวครูด่ากลิ่นตัวหึ่ง เล่นแต่พอดีละกัน (เหนื่อยมากก็ง่วงอีก อะไรกันวะนี่ -*-) ถ้าเป็นผู้หญิงก็เดินไปเดินมาก็ได้จะได้ไม่เหนื่อย (เดินที่ลับตา เจอครูด่าแทน -*-)

5. หาอะไรสวยๆงามๆ เป็นวิธีที่แปลกมากๆ แต่ละก็ดีนะเอามาลงดีกว่า มองอะไรสวยงามๆ เผื่อทำให้ครูตื่นได้ เช่น นึกว่าครูใส่ทูพีซ หรือ ใส่ชุดเมจ โมเอะกันเข้าไป เอาให้เลือดกำเดากระฉูดไปเลย (จากนั้นตายเพราะเสียเลือดมากแทน =v=”) จากนั้นก็จะตื่นเพราะฝันร้ายแทน โฮะๆๆ ปล. วิธีใช้ได้กับครูบางอายุเท่านั้น =w=

6. เข้าห้องน้ำ ไปล้างหน้าล้างตาซะ เพื่อเพิ่มความสดชื่นได้อีกนิด อยากได้ตื่นเลยเอาน้ำเย็นจัดราดหน้าซะเลย!! (วิธีนี้ใช้ไม่ได้กับผม มันด้านอยู่แล้น กรั่กๆ -..-)

7. ฟังเพลง ในเมื่อมันง่วงก็ต้องหาเพลงแก้ง่วง พวกโมแสรด ไม่ต้องเอามา เพลงในที่นี้เลือกกันตามสบาย แต่ว่าฟังก่อนเข้าเรียนนะ (เอาเข้ามาโดนยึดจิ!!)

8.ทรมานตัวเอง ซาดิสม์ได้ใจจริงพวกนี้ ใครอยากจะใช้วิธีนี้ก็ลองดูนะ เช่น พยายามทำให้ตัวเองตกใจ (ไปดูหนังผีเหรอ) ตบหน้าตัวเองแรงๆ (วิธีนี้ผมใช้จริงๆ ด้วย 5 นาทีต่อมาหลับต่อ กู่ไม่กลับเลย… ) ไม่ตื่นก็หยิกตัวเองให้แรงขึ้น (เอาไม้หนีบผ้ามาหนีบหนังตาเป็นว่าเล่น) หาเรื่องให้ตัวเอง ( ไปปาดหน้ามาเฟียเล่นๆ ตื่นเลย!! ) เอาน้ำร้อนราดหัว (เหมือนในข่าวในมินิมาร์ทอ่ะเหรอ ที่เอามาสาดกัน ไม่รู้นะเนี่ยว่าทำให้ตื่นได้)

9. ถ้าทำทุกวิธีแล้วยังง่วง หลับเถอะ!! ดีกว่าเรียนแบบไม่รู้เรื่อง เหอๆ ( ถ้าไปเรียนกวดวิชาที่กรุงเทพฯ โดยเฉพาะสดๆ เนี่ย แนะนำว่าอย่าหลับเลย ไม่งั้น ได้เผลอโดนแอบถ่ายขึ้นกล้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น